Căn hộ dịch vụ là gì? Cách lựa chọn căn hộ dịch vụ tiện ích?

Căn hộ dịch vụ là gì? Cách lựa chọn căn hộ dịch vụ tiện ích?

Căn hộ dịch vụ là gì?

Căn hộ dịch vụ (serviced apartment) là căn hộ cho thuê có đầy đủ các phòng chức năng như phòng khách, phòng ngủ, bếp, toilet cùng nội thất tiện nghi như giường ngủ, bàn ghế, tivi, tủ lạnh, điều hòa, máy giặt, tủ quần áo, bếp. Khách lưu trú có thể sử dụng các dịch vụ khác như bể bơi, phòng tập, spa, công viên, khu mua sắm tương tự như căn hộ chung cư. Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai loại căn hộ này chính là các dịch vụ như dọn phòng, giặt ủi, ăn uống theo yêu cầu, không khác gì ở khách sạn.

Căn hộ dịch vụ có rất nhiều mô hình khác nhau như căn hộ được tách riêng, tòa nhà văn phòng hay biệt thự. Bạn có thể chọn căn hộ từ 1 phòng ngủ đến 3 phòng ngủ hay những căn hộ có thiết kế hiện đại như, phòng Duplex, căn Penthouse tùy theo mục đích sử dụng.

3 loại hình căn hộ dịch vụ phổ biến

1. Căn hộ dịch vụ mini

Căn hộ dịch vụ mini thường có diện tích từ 25 đến 30 m2, gồm 1 phòng ngủ và các không gian khác như gian tiếp khách, bếp, nhà vệ sinh được tách biệt bằng vách ngăn. Dù không gian nhỏ nhưng vẫn được đảm bảo tiện nghi hiện đại với bếp, máy lạnh…

Căn hộ dịch vụ mini là lựa chọn phù hợp cho khách lưu trú độc thân, khách du lịch người nước ngoài như Nhật Bản, Singapore… bởi thói quen sinh hoạt trong không gian sinh sống nhỏ của họ. Mức giá thuê căn hộ dịch vụ khoảng 500 USD/tháng.

2. Căn hộ dịch vụ quy mô trung bình

Diện tích phòng lớn hơn căn hộ mini khoảng 30m2, bao gồm 1-2 phòng ngủ cỡ trung cùng nhiều tiện ích tương tự. Vì có không gian rộng rãi hơn nên cách bài trí ở căn hộ dịch vụ quy mô trung bình cũng hiện đại và đẹp mắt hơn. Căn hộ dịch vụ quy mô trung bình có giá thuê một tháng từ 700 – 1500 USD.

3. Căn hộ dịch vụ cao cấp

Căn hộ dịch vụ cao cấp thường tọa lạc tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và những nơi tập trung nhiều khách du lịch, doanh nhân, khách du lịch nước ngoài. Đúng như tên gọi, căn hộ dịch vụ cao cấp mang lại không gian nghỉ dưỡng sang trọng, hiện đại không thua kém những khách sạn, resort 5 sao. Diện tích lớn, có thêm sân vườn, phòng tập, hồ bơi riêng được bố trí theo từng căn hộ. Mức giá thuê dao động từ 2000 – 3000 USD/tháng.

Ưu điểm và nhược điểm của căn hộ dịch vụ

1. Ưu điểm của căn hộ dịch vụ

  • Không gian sống lý tưởng, đảm bảo sự riêng tư như đang ở trong chính căn nhà của mình
  • Các tiện ích đi kèm giúp cư dân tận hưởng cuộc sống thoải mái
  • Tiết kiệm tối đa thời gian dọn dẹp, nấu ăn với các dịch vụ đi kèm
  • Khu vực sống văn minh, hiện đại
  • Căn hộ dịch vụ đảm bảo an ninh tuyệt đối 24/24 với đội ngũ bảo vệ và thiết bị hiện đại nhất.
  • Đa dạng lựa chọn về thời hạn thuê cho khách lưu trú. Bạn có thể thuê căn hộ theo hợp đồng ngắn hạn hoặc dài hạn.
  • Được hỗ trợ các dịch vụ khác như đặt vé máy bay, hỗ trợ phiên dịch…

2. Nhược điểm của căn hộ dịch vụ

  • Giá thuê cao hơn so với căn hộ thông thường, song sẽ tiết kiệm hơn khi thuê khách sạn 4-5 sao mà vẫn được hưởng nhiều dịch vụ tương tự.

Đối tượng nên thuê căn hộ dịch vụ

  • Người sống độc thân, bận rộn với công việc: Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để dọn dẹp hay nấu ăn, căn hộ dịch vụ sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề hằng ngày một cách nhanh chóng. Bạn sẽ có thêm thời gian để tận hưởng, thư giãn.
  • Người nước ngoài công tác tại Việt Nam: Những người nước ngoài sang Việt Nam công tác cần tìm một nơi ở tạm thời, đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt cơ bản mà vẫn tạo cảm giác thân thuộc, gần gũi như ở nhà thì căn hộ dịch vụ là lựa chọn tối ưu.
  • Người đi công tác dài ngày hoặc đi nghỉ dưỡng: Tương tự như 2 nhóm đối tượng trên, căn hộ dịch vụ sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí so với thuê khách sạn vừa đảm bảo đầy đủ tiện nghi cũng như các dịch vụ khác mà ở homestay, căn hộ thông thường không có.

Lưu ý khi thuê căn hộ dịch vụ

Căn hộ dịch vụ sở hữu nhiều ưu điểm hấp dẫn, song bạn cần cân nhắc 3 lưu ý dưới đây trước khi quyết định thuê:

  • Đầu tiên, bạn cần xác định mục đích sử dụng và thời hạn thuê, từ đó tìm kiếm các căn hộ trong khả năng tài chính. Quyết định thuê căn hộ dịch vụ đòi hỏi bạn chi ra một số tiền không nhỏ, do đó bạn cần tìm hiểu để chắc chắn rằng giá trị mình nhận về là xứng đáng.
  • Tiếp theo là lựa chọn chủ đầu tư hoặc người cho thuê nhà uy tín. Giấy tờ pháp lý rõ ràng và được cam kết hỗ trợ lâu dài trong suốt thời gian lưu trú. Cần lưu ý đọc kỹ các điều khoản trên hợp đồng, hình thức đền bù, phạt nếu có.
  • Cần kiểm tra nhà thực tế để đảm bảo nội thất, dịch vụ có đúng như mô tả trên hợp đồng hay không.

Trên đây Xây dựng An Phú Thịnh chia sẻ tất cả thông tin về căn hộ dịch vụ, mong rằng khi đọc xong bài viết này bạn có cái nhìn đúng đắn khi lựa chọn căn hộ dịch vụ cho bản thân hay gia đình của mình. Chúc bạn có một mái ấm hạnh phúc!

Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *