Chia sẻ kinh nghiệm xem tuổi khi sửa chữa nhà

Chia sẻ kinh nghiệm xem tuổi khi sửa chữa nhà

Ngày nay, các vấn đề trong hư hỏng nhà cửa như: bong tróc sơn, nứt tường, tồn đọng nước ban công, trần nhà ẩm mốc, lún sàn,… khiến các gia chủ phải đau đầu vì chúng gây mất thẩm mỹ thậm chí thiếu cảm giác an toàn. Thế nên, bạn muốn tân trang lại ngôi nhà? Vậy việc sửa nhà có cần xem tuổi trước hay không? Có rất nhiều vấn đề được đặt ra ở đây.

Xem tuổi trước khi xây sửa nhà là một trong những việc làm quan trọng giúp cho gia chủ có thể biết được ưu nhược điểm, cũng như vị trí đắc lợi nơi chính ngôi nhà của mình. Nếu sửa chữa lớn thì việc xem tuổi tác ngày giờ thi công là việc làm rất cần thiết, còn nếu sửa chữa nhỏ thì bạn có thể bỏ qua bước này.Mục đích của xem tuổi giúp giảm thiểu tối đa những rủi ro xảy ra.

Sửa nhà có cần xem tuổi

Với bài chia sẻ này sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc về câu hỏi sửa nhà có cần xem tuổi? Đừng bỏ qua những điều chúng tôi muốn đề cập ngay sau đây.

Điều gì sẽ xảy ra nếu như không xem tuổi sửa chữa nhà?

Theo phong thủy tuổi tác và thời gian là 2 việc khá quan trọng. Vì vậy trước khi làm gì đó chẳng hạn như xây nhà, sửa chữa nhà, mua một món đồ giá trị, cưới hỏi,…thì người ta hay đi xem tuổi để tránh gặp phải những điều không mong muốn và những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Tùy vào từng thời điểm và từng năm mà người này có thể hợp tuổi còn người kia thì không. Nếu như gia chủ không hợp tuổi, không thể đứng ra sửa nhà được thì gia chủ có thể mượn tuổi của người khác hợp hơn để việc sửa chữa có thể tiến hành theo đúng như kế hoạch.

Sửa nhà có cần xem tuổi

Ngoài ra, bên cạnh việc xem tuổi, nếu các gia chủ muốn kỹ càng và để an tâm hơn thì có thể xem thêm ngày giờ, hay bản mệnh….từ đó xác định đúng hơn về phương án sửa chữa nhà cho phù hợp nhất. Phong thủy không phải là những gì viển vông mê tín dị đoan mà “có kiêng có lành”, vì vậy các gia chủ cần quan tâm hơn nữa vấn đề phong thủy trước khi sửa sang lại nhà của của chính mình.

Những lưu ý cần thiết khi xem tuổi sửa nhà mọi người cần nên biết

1.Đối tượng cần xem tuổi là ai?

Theo quan niệm của người xưa, để xem tuổi gia chủ nên chọn người nam thuộc dương thì mới hợp phong thủy. Các ông bà xưa thường có câu “Lấy vợ xem tuổi đàn bà, xây nhà xem tuổi đàn ông”, đây cũng là câu nói kim chỉ nam áp dụng cho các thế hệ về sau này.

Sửa nhà có cần xem tuổi

Lưu ý: Đối với trường hợp gia đình không có đàn ông thì có thể xem tuổi của người phụ nữ có vai vế chủ chốt trong gia đình. Việc xem tuổi trước khi xây nhà, sửa chữa nhà ở sẽ giúp cho quá trình thi công diễn ra thuận lợi và gặp nhiều may mắn, đem đến tài lộc trong làm ăn.

2.Sửa nhà có cần xem tuổi không và xem như thế nào?

Đối với những ngôi nhà cần sửa chữa lớn chắc chắn nên xem tuổi trước khi thi công. Khi xem tuổi gia chủ nên chú ý tránh vào các năm Tam Tai, Kim Lâu, Hoàng Ốc. Rơi vào những năm này có thể gây ra các tai họa lớn. Cùng tìm hiểu thông tin về các năm sau đây.

Sửa nhà có cần xem tuổi

**Các năm Tam Tai

-Các tuổi Thân, Tý, Thìn: Tam Tai sẽ rơi vào các năm Dần, Mão và Thìn.

-Các tuổi Dần, Ngọ, Tuất: Tam Tai sẽ rơi vào các năm Thân, Dậu, Tuất.

-Các tuổi Hợi, Mão, Mùi: Tam Tai sẽ rơi vào các năm Tỵ, Ngọ, Mùi.

-Các tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: Tam Tai sẽ rơi vào các năm Hợi, Tý, Sửu.

**Năm Kim Lâu

Năm Kim Lâu đối với những người ở tuổi: 12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75.

**Năm Hoàng Ốc

Năm Hoàng Ốc rơi vào các độ tuổi: 12, 14, 15, 18, 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38, 39, 41, 42, 45, 47, 48, 50, 51, 54, 56, 57, 60, 63, 65, 66, 69, 72, 74, 75.

Sửa nhà có cần xem tuổi

Cách xác định tuổi xây nhà, sửa chữa nhà là năm sửa chữa nhà được tính theo năm sinh. Nếu như trong trường hợp bạn muốn sửa nhà mà rơi vào các năm Tam Tai, Kim Lâu hay Hoàng Ốc thì nên chọn giải pháp dời thời gian sửa chữa qua năm sau hoặc mượn tuổi đến tiền hành sửa chữa nhà theo đúng tiến độ.

3.Lưu ý đối với trường hợp mượn tuổi để sửa nhà

Sửa nhà có cần xem tuổi và mượn tuổi để xem có ảnh hưởng gì không? Bạn hoàn toàn có thể mượn tuổi của một người khác để tiến hành sửa chữa nhà chung cư, sửa nhà 2 tầng, nhà cấp 4,…mà không lo bị trì hoãn về tiến độ. Tuy nhiên, một số điểm nên lưu ý rằng.

Sửa nhà có cần xem tuổi

-Nên mượn tuổi người trong dòng tộc, họ hàng, người thân trong gia đình để thuận tiện khi làm các thủ tục.

-Trước khi mượn tuổi bạn nên hỏi người này có đang cho mượn tuổi 2 người cùng một lúc hay không vì điều này là không nên.

-Trong những trường hợp sửa chữa nhà nhỏ bạn không cần phải mượn tuổi, không động chạm đến long khí. Chỉ khi nào sửa chữa nhà công trình lớn, ảnh hưởng trực tiếp, động đến đất thì nên xem tuổi kỹ càng để tránh phạm phải các vấn đề kiêng kỵ trong phong thủy.

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn giải đáp cho thắc mắc “Sửa nhà có cần xem tuổi ?”. Bạn đang có nhu cầu sửa nhà bếp, sửa nhà vệ sinh, sửa nhà chung cư, nhà 2 tầng,…hãy cân nhắc thận trọng trước khi bắt đầu thi công. Hi vọng, với những thông tin chúng tôi vừa cung cấp, bạn sẽ có thêm những hiểu biết hữu ích hỗ trợ quá trình thi công tốt hơn.

Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *