Bí quyết sữa chữa nhà chung cư đẹp 2020

Bí quyết sữa chữa nhà chung cư đẹp 2020

Những căn hộ chung cư, nhà tập thể sử dụng lâu năm thường cũ và có các dấu hiệu xuống cấp là điều hiển nhiên. Cũng có nhiều trường hợp, do căn hộ chung cư thường được xây dựng theo một mô hình mẫu nên có rất nhiều điểm không vừa ý. Đó cũng là lý do khiến gia chủ suy xét đến vấn đề sửa chữa nhà chung cư, cải tạo không gian sống thoải mái và dễ chịu hơn cho các thành viên trong gia đình.

Sửa chữa nhà chung cư

Cần chuẩn bị gì khi sửa chữa nhà chung cư

Sửa nhà chung cư không phải là chuyện nhỏ, đặc biệt quyết định thay đổi cấu trúc nhà ảnh hưởng rất lớn làm thay đổi cuộc sống sinh hoạt của gia đình. Vậy bạn cần chuẩn bị những gì để có thể sửa chữa chung cư được tốt nhất.

1. Cần phải xin phép chủ đầu tư trước khi sửa chữa nhà chung cư

Như đã nói ở trên, toàn bộ các căn hộ trong chung cư đều được xây dựng theo mô hình mẫu của chủ đầu tư. Vì vậy, bạn cần phải làm thủ tục xin phép chủ đầu tư, thỏa thuận phương án sửa chữa căn hộ chung cư để đảm bảo không ảnh hưởng đến tổng thể cấu trúc chung cư. Và chỉ khi nhận được sự chấp thuận của chủ đầu tư thì bạn mới có thể tiến hành thi công sửa chữa nhà chung cư.

Sửa chữa nhà chung cư

Khi thi công sửa chữa căn hộ chung cư, đặc biệt bạn phải thực hiện đúng như những gì đã thỏa thuận trong hợp đồng với chủ đầu tư. Đặc biệt, có những thiết kế không gian mặc định của chung cư như: Thiết kế cửa ra vào, cửa sổ, màu sơn ở ngoài căn hộ, thay đổi vật liệu ban công của chung cư, không được cơi nới căn hộ ảnh hưởng đến căn hộ khác.

Bên cạnh đó, khi sửa chữa nhà chung cư, bạn cần thực hiện đúng thời gian làm việc để không ảnh hưởng đến cuộc sống của những gia đình lân cận.

Một điều bạn cần quan tâm đó chính là trong quá trình thi công sửa chữa nhà, bạn cần chú ý cẩn thận tránh gây thiệt hại đến tài sản của chủ đầu tư, nếu có xảy ra thiệt hại tài sản của chủ đầu tư, bạn cần phải có trách nhiệm bồi thường và khôi phục nguyên trạng như ban đầu.

Sửa chữa nhà chung cư

Hồ sơ thỏa thuận phương án cải tạo căn hộ chung cư gửi cho chủ đầu tư gồm:

  1. Đơn đề nghị xin cải tạo và sửa chữa nhà (theo mẫu có sẵn của chủ đầu tư chung cư)
  2. Bản thiết kế, sửa đổi chi tiết theo đúng nhu cầu của chủ nhà và tuân theo quy định của chủ đầu tư.

2. Thủ tục xin cấp phép xây dựng để sửa chữa nhà chung cư

Đến các cơ quan trụ sở hành chính như: Phòng quản lý đô thị thành phố, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Phòng kinh tế và hạ tầng các huyện để hoàn chỉnh hồ sơ theo đúng quy chỉnh của pháp luật.

Khi đi bạn cần chuẩn bị các giấy tờ gì?

Đơn xin phép cải tạo, sửa chữa nhà hiện có; Ảnh chụp mặt đứng hiện trạng; Bản sao giấy tờ về quyền sử dụng đất; Bản cam kết tập kết thu gom, vận chuyển chất thải rắn xây dựng. Bản vẽ sửa chữa nhà chung cư.

Sửa chữa nhà chung cư

3. Những điều quan trọng cần chú ý khi sửa chữa nhà chung cư

Vấn đề tìm hiểu trước khi sửa chữa nhà ở, căn hộ là việc làm nhất định không được làm qua loa.

Nếu bạn là người mua lại chung cư thì bạn hãy tham khảo ý kiến của chủ nhà cũ ở trước đó để bạn có thể hiểu đúng kết cấu hiện tại của căn nhà.

Sửa chữa nhà chung cư

Lên kế hoạch tài chính cho việc sửa chữa chung cư, khi làm việc với nhà thầu bạn cần đọc kĩ các điều khoản, đặc biệt là về chi phí, có chi phí phát sinh hay không hay là hợp đồng trọn gói. Điều này rất quan trọng bởi nhiều nhà thầu nếu bạn không đọc kĩ hợp đồng có thể bạn sẽ phải chịu thêm nhiều chi phí phát sinh sau này một cách không đáng.

Tìm hiều kĩ các dịch vụ của công ty sửa chữa nhà chung cư để chọn một đơn vị thích hợp nhất nếu như bạn cải tạo sàn nhà, vách trần, chung cư.

Tiếp theo là vấn đề lựa chọn màu sơn. Ngày nay, thường thiết kế những ăn hộ chung cư hiện đại đặc biệt chọn những màu sơn có tông màu sáng và nhã nhặn để có thể tối ưu không gian cho căn hộ của bạn được thông thoáng nhất. Khi chọn màu sơn và thay đổi không gian căn hộ, điều khác biệt mang đến là rất lớn.

Sửa chữa nhà chung cư

Tiếp đến là việc chọn giầy dàn tường cho phòng ngủ, nếu bạn dán cả phòng thì nên chọn những loại giấy dán tường có gam màu trung tính hoặc hài hòa như màu pastel, kết hợp với ánh sáng dịu nhẹ sẽ mang đến một không gian dễ chịu và thoải mái nhất, giúp cho giấc ngủ của bạn được ngon hơn.

Hoặc để tạo điểm nhấn cho căn phòng của bạn, bạn cũng có thể sử dụng mọt mảng giấy dán tường đầu giường đặc biệt hơn như những bức trang 3D chẳng hạn.

Sửa chữa nhà chung cư

Các căn hộ chung cư diện tích nhỏ thường gộp chung phòng khách với phòng bếp và bàn ăn. Vì thế, nếu bạn muốn không gian nhà mình thật sự chuyên nghiệp, gọn gàng và sang trọng thì nên sắp xếp đồ đạc sao cho phòng bếp và khách không lẫn lộn với nhau. Ví dụ như bạn có thể tạo một quầy bar nhỏ để ngăn cách giữa bếp với phòng khách, giúp cho 2 không gian tuy là 1 nhưng lại tách biệt.

Sửa chữa nhà chung cư

Đối với các căn hộ chung cư thường hay xảy ra các trường hợp trần nhà bị thấm nước ẩm mốc do rò rỉ nước từ căn hộ chung cư tầng trên xuống. Các chủ căn hộ thường được tư vấn lắp đặt trần thạch cao đặc biệt là trần thạch cao chống thấm để mang lại thẩm mỹ và độ bền cao nhất.

 Bảo trì căn hộ, sửa chữa chung cư trọn gói chuyên nghiệp

An Phú Thịnh được đánh giá là một trong những đơn vị hàng đầu về thiết kế thi công nội thất trọn gói, uy tín và chuyên nghiệp nhất tphcm. Với 200 nhân viên, kĩ thuật viên chuyên nghiệp, Xưởng sản xuất gỗ rộng 2000m2 cùng đội ngũ công nhân lành nghề và thiết bị máy mốc hiện đại. Chúng tôi luôn đảm bảo mang đến cho bạn những sản phẩm thiết kế thi công căn hộ hoàn hảo nhất

Sửa chữa nhà chung cư

Dưới đây là những hạng mục sửa chữa nhà chung cư mà nội thất Aeros mang đến cho bạn:

1. Sửa chữa nhà chung cư trọn gói

An Phú Thịnh cung cấp dịch vụ sửa nhà chung cư trọn gói. Bên cạnh việc thiết kế thi công nội thất căn hộ, chúng tôi cung cấp hết tất cả các dịch vụ cũng như hạng mục sửa chữa xây dựng mà gia chủ yêu cầu.

Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm với đội ngũ kĩ sư chuyên nghiệp của chúng tôi qua mối công trình.

Sửa chữa nhà chung cư

Bên cạnh đó An Phú Thịnh còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp theo hạng mục mà chủ đầu tư yêu cầu. Tiếp theo là những hạng mục tiêu biểu mà khách hàng của nội thất Aeros hay thi công nhiều nhất.

2. Dịch vụ sơn lại căn hộ chung cư

Có rất nhiều lý do mà khách hàng của chúng tôi có nhu cầu sơn lại căn hộ của mình, nhưng chung quy lại có 2 lý do chính đó là:

Sửa chữa nhà chung cư
  • Tường bị cũ vì qua thời gian sử dụng bị phai màu, ẩm mốc, hoạc bị hư hỏng do ốc vít, giấy dán tường để lại sau khi tháo ra
  • Khi nhận nhà, màu sắc căn hộ chung cư không đáp ứng được sở thích hoặc không hợp với bản mệnh phong thủy của gia chủ cũng là điều mà gia chủ quan tâm và thay đổi màu sơn tường trước tiên.

3. Dịch vụ thêm tường, ngăn và thông phòng cho nhà chung cư

Nhà chung cư thường được xây theo một cấu trúc nhất định, tuy nhiên để phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của gia đình, tùy theo yêu cầu mà phân chia không gian sao cho phù hợp.

Sửa chữa nhà chung cư

Tuy nhiên việc thay đổi cấu trúc không gian, sửa chữa nhà chung cư sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ cấu trúc, vì vậy bạn cần làm thủ tục xin phép chủ đầu tư cũng như xin phép xây dựng tại các cơ quan có thẩm quyền như đã nêu ở phần đầu.

4. Dịch vụ sửa chữa toilet, thay thế thiết bị vệ sinh nhà chung cư

Nhà vệ sinh hay bị ẩm mốc và nhanh hư hỏng nhất trong nhà chung cư cũng như các căn nhà bình thường. Đặc biệt là phần gạch ốp nhà vệ sinh hay bị hư hỏng, do đó khách hàng của chúng tôi thường chọn sửa chữa gạch lát nền nhà vệ sinh và thay thế các thiết bị vệ sinh như bồn cầu, ống nước.

5. Dịch vụ lắp trần thạch cao cho nhà chung cư

Sửa chữa nhà chung cư

Trần thạch cao bên cạnh giá trị thẩm mỹ mà nó mang lại, người ta còn chọn lắp đặt trần thạch cao với rất nhiều mục đích khác như dễ dàng lắp đặt hệ thống đèn ốp trần như mình mong muốn và tránh thâm ẩm từ nhà vệ sinh của căn hộ tầng trên bị rò rỉ

6. Lắp đặt sàn gỗ sửa chữa chung cư

Lắp đặt sản gỗ mang lại vẻ thẩm mỹ cao, tính sang trọng và tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn. Chính vì vậy, rất nhiều gia chủ sau khi nhận được nhà, vì muốn nâng cấp cuộc sống của các thành viên trong gia đình mà đầu tư thiết kế lại căn hộ đặc biệt là phần sàn, gia chủ chọn lắp đặt sàn gỗ hiện đại và yêu cầu thẩm mỹ cao.

Sửa chữa nhà chung cư

An Phú Thịnh trong thiết kế thi công sửa nhà chung cư

Quy trình sửa chữa chung cư rõ ràng, chuyên nghiệp.

Sửa chữa nhà chung cư

Đội ngũ kiến trúc sư già dặn kinh nghiệm, chuyên môn cao về sửa chữa nhà, thiết kế lại hà chung cư.

Đội ngũ kinh doanh tận tình, tư vấn chính sách thi công, giúp bạn cân đối nguồn ngân sách với những dịch vụ thích hợp cũng như vấn đề lựa chọn vật tư, trang thiết bị,….

Cam kết giá thành hợp lý và vô cùng cạnh tranh, tư vấn tận tình

Sửa chữa nhà chung cư

Cam kết chịu trách nhiệm với công trình: nếu có sự cố hoặc công trình không đạt theo đúng ý của gia chủ thì công ty sẽ chịu trách nhiệm và sửa chữa theo ý muốn của bạn.

Đội ngũ thi công lành nghề, được đào tạo bài bản, có nhiều kinh nghiệm trong sửa chữa chung cư

Nội thất sản xuất tại xưởng với máy mốc hiện đại và đội ngũ thợ chuyên nghiệp luôn đảm bảo tiến độ công trình đúng thời hạn.

Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *