Penthouse là gì? Có nên mua căn hộ Penthouse không?

Penthouse là gì? Có nên mua căn hộ Penthouse không?

Penthouse là gì? Đây là cụm từ dạo gần đây nghe khá nhiều nói tới. Hiện nay ngày càng nhiều người có nhu cầu ở trong những căn Penthouse, nhưng để mua hay đánh giá về nó thì dự vào các tiêu chí nào? Cùng An Phú Thịnh đoán xem chi tiết nhé!

Penthouse là gì?

Penthouse là khái niệm dùng để chỉ những căn hộ nằm trên tầng cao nhất của một tòa cao ốc, hay còn gọi là căn hộ thông tầng.Trong kiến trúc, khái niệm penthouse được sử dụng cho cấu trúc nằm phía trên mái của một tòa nhà cao tầng, có tường bao quanh, nhưng không chiếm toàn bộ phần mái. Khi các kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất ở châu Âu nhận ra tiềm năng trong việc tạo những không gian sống ấn tượng, họ đã tận dụng tối đa không gian tầng mái, và triển khai được dạng căn hộ độc đáo có tên là penthouse.

Penthouse bắt đầu thịnh hành từ đầu những năm 20 của thế kỷ trước, tại nhiều thành phố ở Mỹ. Năm 1923, khi những căn hộ trên tầng mái đầu tiên của tòa nhà Plaza Hotel nổi tiếng nhìn ra Công viên Trung tâm ở New York được đưa vào sử dụng, giới bất động sản toàn thế giới khi đó đã ít nhiều quan tâm đến dạng nhà ở kiểu mới này. Đây chính là thời điểm mở đầu cho một thời kỳ phát triển mạnh các căn hộ dạng penthouse trong những năm sau đó.

Thiết kế cấu trúc cơ bản của một căn hộ Penthouse là gì?

Điều đầu tiên và cũng là điều cốt lõi nhất của các căn Penthouse hiện nay đều nằm ở sự cao cấp và xa hoa. Đây chính là đặc điểm phân biệt rõ nhất giữa Penthouse và các căn hộ, chung cư bình thường khác. Do mô hình bất động sản này chủ yếu hướng đến phân khúc khách hàng hạng sang nên các chủ đầu tư ngày càng tập trung vào sự xa hoa, sang trọng của Penthouse.

Penthouse có thể sẽ chỉ bao gồm một tầng hoặc thông tầng (tức là có hai tầng với cầu thang ngay trong căn hộ). Tầng mái của một tòa cao ốc tùy theo thiết kế mà có thể gồm một hoặc nhiều Penthouse. Thế nhưng dù là dạng thiết kế nào thì căn hộ này đều có không gian bên trong rất rộng và thoáng.

Điều này được thể hiện qua trần nhà cao, có ban công chạy dọc theo căn nhà, thay tường bằng kính cường lực để tạo độ mở cho không gian, thiết kế mái hiên dạng vòm,… Thậm chí một số căn Penthouse đắt giá còn cho phép chủ sở hữu có lối vào nhà hoặc thang máy riêng chứ không chung với cư dân trong cao ốc.

Những tiêu chí khi lựa chọn Penthouse

  • Có ít nhất hai tầng trở lên và có thang di chuyển giữa các tầng nằm bên trong căn hộ.
  • Trần nhà cao, thoáng với thiết kế cửa sổ kính để mở rộng không gian và tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, tầm nhìn đẹp
  • Có mái hiên, ban công bao quanh căn hộ, ngoài ra còn có không gian thư giãn ngoài trời dưới mái hiên.
  • Bên trong căn hộ hạn chế vách ngăn, nếu có rất ít để tạo không gian thoáng đãng, rộng rãi, chỉ ngăn các phòng riêng tư như phòng ngủ, phòng tắm
  • Phòng ngủ master rộng với tầm nhìn đẹp, kết nối với các phòng như phòng trang điểm, phòng tắm, phòng thay đồ…
  • Các trang bị nội thất cao cấp, hiện đại.

Ưu và nhược điểm của căn hộ thông tầng Penthouse

Ưu điểm của căn hộ Penthouse:

Vị trí đắc địa:

Các tòa cao ốc luôn nằm ở các vị trí đắc địa trong thành phố lớn hoặc khu đô thị sầm uất chính vì vậy Penthouse được thừa hưởng vị trí đắc địa bậc nhất. Sống ở căn hộ Penthouse bạn sẽ được hưởng sự tiện nghi từ cao ốc hạng sang của mình và di chuyển thuận tiện đến các điểm dịch vụ.

View đắt giá:

Một trong những lý do biến Penthouse thành “gà đẻ trứng vàng” chính là tầm nhìn từ trên cao của nó. Hầu hết các Penthouse đều cho phép gia chủ có thể nhìn khắp thành phố với thiết kế ban công rộng cùng mặt kính ngoài căn hộ cho phép bạn mở rộng tối đa tầm nhìn, đón ánh sáng tự nhiên tốt nhất. Dù là cảnh bình minh hay hoàng hôn, cảnh thành phố về đêm hay ngày mưa thì bạn đều có thể thoải mái ngắm nhìn từ chính căn hộ của mình mà không mất công di chuyển hay trả phí.

Không gian sống lý tưởng:

Vì chúng ta đang sở hữu một căn hộ trên cao nên đương nhiên sẽ không bị ảnh hưởng bởi khói bụi giao thông, ô nhiễm tiếng ồn, đặc biệt khó bị ảnh hưởng từ các mầm bệnh và côn trùng từ nơi ẩm thấp, gia chủ sẽ được sống trong một môi trường trong lành, thoáng đãng.

An ninh đảm bảo:

Khi sống trong các cao ốc hay chung cư cao cấp, bạn đã nghiễm nhiên được hưởng an ninh chung rất tốt. Thế nhưng đối với Penthouse bạn còn được hưởng sự an toàn và riêng tư cao hơn hẳn. Lý do là vì bạn sẽ có thang máy riêng để đi hoặc phải có thẻ từ mới lên tầng nhà bạn được. Ngoài ra, hầu hết các căn Penthouse không có lối đi chung, không hành lang chung, camera 24/24,…

Nâng tầm đẳng cấp:

Sở dĩ Penthouse luôn xa hoa, sang trọng nên nó sẽ biểu đạt đẳng cấp ở tầm khác biệt cho gia chủ. Sự cao cấp và tiện nghi đến từ những chi tiết nhỏ nhất của căn hộ sẽ nâng cao cả đời sống và phong thái cho chủ sở hữu.

Nhược điểm của căn hộ Penthouse:

Giá cả:

Bạn muốn mua một căn hộ đắc địa, đẳng cấp và tiện nghi thì chắc chắn số tiền bạn phải bỏ ra để sở hữu nó là không hề nhỏ. Thường thì dạng căn hộ này chỉ đáp ứng cho giới nhà giàu mà thôi.

Số lượng hạn chế:

Gần như mỗi tòa cao ốc chỉ có duy nhất một căn Penthouse để rao bán. Điều này đồng nghĩa với việc dù bạn có đủ tiền cũng khó mua được một căn Penthouse ưng ý vì lý do chúng hầu hết đều đã có chủ.

Dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết:

Nếu bạn muốn ở trong một căn hộ Penthouse thì nên xác định mình sẽ chịu ảnh hưởng bởi thời tiết khá nhiều. Ví như nhiệt độ căn nhà của bạn sẽ luôn cao hơn hoặc thấp hơn mặt đất. Đặc biệt do thiết kế dùng kính mặt ngoài căn hộ nên khi giông, bão hoặc mưa đá thì căn hộ của bạn rất có thể sẽ bị hư hại và bạn phải chi trả chi phí sửa chữa.

Tốn thời gian di chuyển:

Bạn phải đợi thang máy rất lâu và tốn cả chục phút để di chuyển từ Penthouse của mình xuống tới mặt đất.

Giá bán căn hộ Penthouse tại Việt Nam

Giá căn hộ Penthouse trên thị trường hiện nay khá đa dạng, dao động từ 4 – 20 tỷ đồng tùy thuộc vào diện tích, vị trí, khu vực, tòa nhà và chủ đầu tư.

Giá bán một số căn hộ Penthouse tại Việt Nam được xác định như sau:

  • Giá Penthouse Everrich 1tại quận 11, TP.HCM, hồ bơi riêng, view cực đỉnh: 22 tỷ/diện tích 760m2
  • Giá Penthouse Millennium quận 4, view sông Bitexco: 21,5 tỷ/diện tích 300m2
  • Giá Penthouse Tràng An Complex View Trọn Hồ Tây: 11,5 tỷ/diện tích 215 m2
  • Giá căn hộ Penthouse The Zei tại Mỹ Đình 189m2 – 323m28,7: Từ 9,4 – 16 tỷ

Có nên mua căn hộ Penthouse hay không?

  • Không gian sống đẳng cấp, thượng lưu là lý do đầu tiên bạn nên mua Penthouse. Với thiết kế nội thất kỳ công nhất. Tất cả tiện ích hiện đại, tiện nghi đầy đủ đều được trang bị.
  • View ngắm cảnh có một không hai: với tầm nhìn ra xung quanh bao quát khu vực từ trên cao. Còn có nơi sống nào có thể vừa ở giữa trung tâm, vừa có được nơi ngắm cảnh này?
  • Không gian riêng tư, không ô nhiễm tiếng ồn cũng là một trong những lý do nên mua Penthouse. Sinh sống tại đây, bạn sẽ có cho mình không gian riêng cho bản thân và gia đình.

Với những lý do trên, chắc chắn một Penthouse là lựa chọn hàng đầu cho cuộc sống cao cấp. Đây là giải pháp tuyệt vời nhất cho bạn để có không gian riêng tư, rộng rãi ngay trong lòng thành phố với sự hoành tráng khó tìm được ở loại hình nhà ở khác.

Thông tin ở trên cung cấp cho bạn nhưng hiểu biết về đặc điểm của căn hộ Penthouse. Từ đó có thể trả lời cho bạn câu hỏi có nên mua căn hộ Penthouse không thì khi đọc xong bài viết này bạn đã trả lời được rồi. Chúc bạn tìm được căn hộ Penthouse vừa ý nhé!

Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *