Cổng nhà đẹp, hiện đại, hợp phong thủy

Cổng nhà đẹp, hiện đại, hợp phong thủy

Cổng nhà là nơi thể hiện được độ thẩm mỹ của gia chủ, cổng nhà là bộ phận đầu tiên mà người khác nhìn vào khi ghé thăm căn nhà của bạn. Bài viết này An Phú Thịnh sẽ chia sẻ cho bạn về cổng nhà đẹp để có thể đưa nó vào trong thiết kế ngôi nhà của bạn.

Lợi ích của việc xây cổng nhà đơn giản mà đẹp

  • Đảm bảo an ninh, giúp bảo vệ ngôi nhà trước những tác nhân từ bên ngoài.
  • Tạo không gian riêng tư cho gia đình. Các thành viên trong gia đình có thể thoải mái với các hoạt động vui chơi, gia trí mà không sợ bị làm phiền.
  • Tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà cũng như thể hiện phong cách, gu thẩm mỹ của gia chủ.

Nguyên tắc khi thiết kế cổng nhà đẹp

Độ an toàn

Trước khi nói đến tính thẩm mỹ của một kiểu dáng cổng nhà thì độ an toàn phải được đặt lên hàng đầu. Ngoài bảo vệ an toàn cho không gian nhà của gia chủ thì bản thân những thiết kế cổng cũng phải đảm bảo sự chắc chắn, vững chãi và kiên cố theo thời gian.

Với điều kiện khí hậu như ở Việt Nam thì nên chọn các loại vật liệu chống gỉ như thép, inox hoặc hợp kim nhôm. Chúng có độ bền cao, nhiều kiểu dáng và chịu được mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Ngoài ra hệ thống bản lề cửa cổng cũng phải chắc chắn. Bạn có thể tham khảo kiểu bản lề tự động để vừa thuận tiện cho đi lại, hiện đại mà vẫn đảm bảo sự an toàn.

Vật liệu thiết kế và xây dựng

Tùy vào điều kiện kinh tế và sở thích của mỗi gia chủ mà có thể lựa chọn các loại vật liệ khác nhau để thiết kế và xây dựng cổng nhà. Thông thường: trụ cổng được xây gạch hoặc đổ bê tông cốt thép. Phần cánh cổng có thể làm từ: gỗ, sắt, inox, nhôm đúc… Một số cổng nhà có mái đẹp còn được thiết kế thêm phần mái che lợp hoặc dán (buộc) ngói.

Mỗi loại vật liệu khác nhau sẽ có những ý nghĩa và vẻ đẹp khác nhau. Đồng thời, vật liệu sử dụng cũng sẽ bị ảnh hưởng và chi phối bởi kiểu dáng thiết kế. Những mẫu cổng đẹp nhiều hoa văn nổi trang trí thường sẽ được làm từ kim loại. Mẫu thiết kế hoa văn phẳng thì được cắt từ máy cnc. Còn kiểu dáng cổng đơn giản hiện đại thì có thể làm từ 1 hoặc kết hợp nhiều loại vật liệu với nhau.

Cấu trúc, không gian công trình

Khi thiết kế cổng nhà cần phải có sự cân đối với kiến trúc công trình để tạo nên sự hài hòa và phù hợp. Kích thước và vị trí cần đặt sao cho cân đối nhất, trá nh trường hợp nhà to lại thiết kế cổng quá nhỏ bé hoặc ngược lại.

Ngoài ra, khi lựa chọn màu sơn cổng bạn nên quan sát xem nó có thực sự phù hợp với màu sắc của căn nhà hay không. Thông thường màu cổng sẽ có cùng màu hoặc tương đồng với màu sơn nhà để tạo ra sự hài hòa. Gia chủ có thể các chọn màu đối lập hoàn toàn, tuy nhiên cần thật cẩn trọng để có một không gian nhà hợp lý nhất.

Phong thủy cổng nhà đẹp

– Mệnh Kim: hướng cổng hợp nên chọn là hướng Bắc và Tây Nam. Hướng không hợp nên tránh là hướng Nam. Màu sắc cổng nên chọn: màu bạc, ghi trắng

– Mệnh Mộc: hướng cổng hợp nên chọn là hướng Bắc. Hướng không hợp nên tránh là hướng Tây và Tây Bắc. Màu sắc cổng nên chọn: xanh lá.

– Mệnh Thủy: hướng cổng hợp nên chọn là hướng Tây và Tây Bắc. Hướng không hợp nên tránh là hướng Đông Bắc và Tây Nam. Màu sắc cổng nên chọn: đen, xanh nước biển.

– Mệnh Hỏa: hướng cổng hợp nên chọn là hướng Đông và Đông Nam. Hướng không hợp nên tránh là hướng Bắc. Màu sắc cổng nên chọn: nâu hoặc đỏ.

– Mệnh Thổ: hướng cổng hợp nên chọn là hướng Nam. Hướng không hợp nên tránh là hướng Đông và Đông Nam. Màu sắc cổng nên chọn: cam hoặc vàng.

Ngoài ra, một số điều kiêng kỵ khác khi xây cổng nhà là:

– Không nên đặt cổng đối diện bếp, cây lớn, cột điện, thang máy, cửa nhà vệ sinh. Những yếu tố này thu hút nhiều năng lượng xấu, không tốt khi hướng cổng nhà vào.

 

– Tránh làm cổng nhà đặc kín để cản trở nguồn sinh khí từ ngoài đi vào ngôi nhà.

Mẫu cổng nhà đẹp bạn cần biết

Mẫu cổng sắt đẹp đơn giản

Thiết kế cổng nhà gỗ đẹp

Cổng nhà nhôm đúc đẹp

Cổng nhà đẹp ở nông thôn

Mẫu cửa cổng 2 cánh đẹp

Mẫu cửa cổng 3 cánh đẹp

Thiết kế cổng nhà 4 cánh đẹp

Cổng nhà cấp 4 đẹp

Cổng nhà biệt thự đẹp

Mẫu cổng nhà ống 5m đẹp

Kết luận

Bài viết trên chia sẻ về cổng nhà đẹp cũng như bí quyết thiết kế cổng nhà đẹp, phù hợp với phong thủy. Rất hy vọng bạn đã có được ý tưởng cho cổng nhà của gia đình mình. Đừng quên theo dõi An Phú Thịnh để tham khảo thêm những thông tin thú vị khác nhé!

Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *